Hotline: 0983344344
SMS: 0983344344 Nhắn tin Facebook Zalo: 0948635286

ASUS ra mắt mẫu laptop 2 màn hình tại Computex 2019

Tại sự kiện triển lãm thương mại Computex, ASUS chính thức trình làng chiếc laptop có thiết kế cực độc ZenBook Pro Duo, thiết bị với 2 màn hình hiển thị và cấu hình rất mạnh. 

Tại sự kiện chuyên về PC và laptop nổi tiếng nhất kế giới, ASUS đã chính thức giới thiệu mẫu laptop mới nhất thuộc dòng sản phẩm ZenBook với tên gọi ZenBook Pro Duo. Chiếc máy này sở hữu tới 2 màn hình hiển thị độ phân giải 4K, có thể nói sản phẩm này có thể được đánh giá là chiếc laptop sáng tạo nhất từng được tạo ra.

ZenBook Pro Duo

ZenBook Pro Duo - Mẫu laptop với thiết kế rất sáng tạo với 2 màn hình hiển thị.

ZenBook Pro Duo không chỉ có một, mà là hai màn hình 4K. Đầu tiên là màn hình truyền thống với tầm nền OLED, tỷ lệ 16: 9 inch, kế đó là màn hình phụ thứ 2 với tên gọi “ScreenPad Plus” có tỷ lệ 32:9.

Vị trí đặt ScreenPad Plus ngay bên trên phần bàn phím. Nếu so sánh vui phần màn hình phụ sẽ tương tự như Touch Bar trên Macbook nhưng được nhân kích thước lên gấp nhiều lần.

Phần thiết kế trên ZenBook Pro Duo có thể khiến người dùng liên tưởng ngay đến mẫu laptop nổi tiếng Asus Zephryus rất quen thuộc. Với phần màn hình “ScreenPad Plus” rất lớn, người dùng gần như không phải hy sinh bất kỳ dòng layout bàn phím nào, riêng phần bàn rê chuột sẽ nằm gọn gàng bên phần góc phải và nhiều khả năng là người dùng sẽ phải sử dụng thêm chuột ngoài để tối ưu nếu có ý định chơi game hay chỉnh sửa nội dung video v.v... 

ZenBook Pro Duo

ZenBook Pro Duo với màn hình phụ thứ 2 ScreenPad Plus hỗ trợ cảm ứng.

Với ScreenPad Plus, đây là thế hệ thứ 2 do ASUS phát triển, nên họ cũng có khá nhiều kinh nghiệm trong việc tối ưu tính năng nhằm ứng dụng trong cuộc sống thực tế hằng ngày. ScreenPad Plus có thể đóng vai trò là một màn hình phụ, tích hợp bảng kích hoạt nhanh một số tính năng hoặc phần mềm, hoặc thiết lập trở thành một màn hình mở rộng cho màn hình chính bên trên. Phần màn hình phụ còn có thể sử dụng kèm với bút cảm ứng để sáng tạo nội dung. 

Sẽ có 2 phiên bản với tên gọi khác nhau bao gồm ZenBook Pro Duo và ZenBook Duo (không Pro), giữa 2 phiên bản sẽ có một vài sự thay đổi về cấu hình và tối ưu trải nghiệm tùy thuộc nhu cầu riêng của khách hàng.

ZenBook Pro Duo

Phần mặt nạ laptop ở mặt trước có thiết kế Zen quen thuộc với những đường tròn đồng tâm làm điểm nhấn trang trí.

Phiên bản cao cấp nhất của ZenBook Pro Duo sẽ có có bộ xử lý Intel Core i9 tám lõi với GPU Nvidia RTX 2060. Màn hình kích thước 15,6 inch, độ phân giải 4K (màn hình phụ 4K) và cân nặng lên đến 2,5kg (gần ngang ngửa với những mẫu máy laptop gaming). 

Mẫu ZenBook Duo với thiết kế tương tự nhưng kích thước màn hinh sẽ giảm còn 14 inch, độ phân giải FullHD (màn hình phụ FullHD) và chiếc laptop này sẽ không có tùy chọn Core i9 và GPU rời sẽ là GeForce MX250.

ASUS hiện chưa có giá bán chính thức cho ZenBook Pro Duo và ZenBook Duo, tuy nhiên ASUS kỳ vọng sẽ mở bán 2 mẫu laptop trên trong quý 3 năm nay.